Vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt Nam qua các tác phẩm văn học hiện đại - Trích Dẫn Sách Hay Blog | trich-dan-hay blog

Vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt Nam được thể hiện qua nhiều tác phẩm văn học hiện đại. Dưới đây là 10 trích dẫn từ các tác phẩm đó, giúp ta hiểu thêm về vẻ đẹp đó và cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm, tâm hồn của phụ nữ Việt Nam.

Vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ qua tác phẩm văn học - Trích Dẫn Sách Hay Blog https://trich-dan-hay.blogspot.com

Vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ qua tác phẩm văn học - Trích Dẫn Sách Hay Blog
  • "Con đường mưa" của Nguyễn Ngọc Tư (2005): "Phụ nữ Việt Nam, một loài hoa mưa, đứng đầu tất cả các loài hoa, vì chị ấy đẹp nhất khi mưa rơi".
>> Xem thêm về Nội dung chính tác phẩm "Con đường mưa" của Nguyễn Ngọc Tư (2005) với các trích dẫn về Vẻ đẹp tâm hồn người Phụ nữ Việt tại đây
  • "Đàn bà là cái gì?" của Nguyễn Huy Thiệp (1994): "Đàn bà là tình yêu, là một cuộc tình lặng lẽ, là một vết thương chưa lành".
>> Xem thêm nhiều thông tin về tác phẩm này của tác giả Nguyễn Huy Thiệp : những câu văn nguyên bản nói về Phụ nữ trong tác phẩm "Đàn bà là cái gì?" được xuất bản 1994

  • "Mùa gặt" của Nguyễn Khắc Phục (1995): "Phụ nữ Việt Nam, trong cảnh trường trường mưa gió, vẫn giữ được vẻ đẹp tựa hoa sen trên nước".
  • "Dế mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài (1941): "Cái tình của dế mèn với bầy cùng chính là tình của phụ nữ Việt Nam với gia đình, với con cái".

  • "Mắt biếc" của Nguyễn Nhật Ánh (2002): "Con gái đẹp nhất là con gái Việt, vì chỉ có con gái Việt mới có mắt biếc".

  • "Những cô gái đến từ hôm qua" của Nguyễn Nhật Ánh (2005): "Phụ nữ Việt Nam, những cô gái đến từ hôm qua, đẹp nhất khi cười với tình yêu".

  • "Cánh đồng bất tận" của Nguyễn Ngọc Thuần (1997): "Phụ nữ Việt Nam, một đóa hoa nhỏ trong cánh đồng bất tận, vẫn thắm đượm tình thương".

  • "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" của Nguyễn Nhật Ánh (2009): "Phụ nữ Việt Nam, một tuổi thơ trong sáng, tinh khôi và đẹp như những cánh hoa vườn".

  • "Số đỏ" của Vũ Trọng Phụng (1936): "Phụ nữ Việt Nam, trong những hoàn cảnh khó khăn và đầy thử thách, vẫn giữ được vẻ đẹp đặc biệt về tình yêu thương, sự kiên cường và lòng nhân ái, là nguồn động lực cho sự sống và phát triển của cả xã hội".

  • "Chí Phèo" của Nam Cao (1936): "Phụ nữ Việt Nam, trong sự khốc liệt của đời sống, vẫn giữ được nét đẹp trong sáng, sự chân thành và tình yêu thương vô điều kiện".


Vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt Nam qua các tác phẩm văn học hiện đại

Như vậy, qua các trích dẫn từ các tác phẩm Văn học hiện đại  trên, ta có thể thấy được vẻ đẹp tâm hồn của Phụ nữ Việt Nam được miêu tả một cách sâu sắc, tình cảm và đầy ý nghĩa. Vẻ đẹp ấy bao gồm sự kiên cường, tình yêu thương, sự tự tin, tinh thần đồng đội và sự chân thành. Các tác phẩm trên cũng cho thấy tình cảm sâu nặng của các tác giả với người phụ nữ Việt Nam, qua đó khẳng định được vai trò và giá trị của phụ nữ trong xã hội và gia đình.

>> Bài viết này:  Vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Việt Nam qua các tác phẩm văn học hiện đại

>> Liên quan: 




Bạn muốn tìm kiếm gì không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có Hài lòng với nội dung bài viết không? Bạn cần Trích dẫn sách hay nhất hoặc Câu nói để đời của người nổi tiếng nào? Hãy Yêu cầu Trích Dẫn Free, hoặc Comment ở dưới nhé.

Last year